Chính truyền Trung Quốc hành động trước diẽn biến phức tạp của đại dịch

Thông tin đến ngày 10/02/2020 đã có đến 908 người thiệt mạng tại Vũ Hán- Trung Quốc.

Khi chính quyền Trung Quốc lên kế hoạch cho hàng triệu người trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán kéo dài, một số lượng lớn nơi làm việc và các trường học vẫn có khả năng vẫn đóng cửa và nhiều nhân viên cổ trắng sẽ làm việc tại nhà.

Những lo lắng về sự trở ngại đánh vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã làm tổn thương các nhà đầu tư mặc dù niềm tin lớn vào khả năng ngăn chặn dịch bệnh của Trung Quốc .

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm giảm lãi suất và đẩy thị trường bằng thanh khoản. Từ hôm nay, những hỗ trợ này sẽ cung cấp các quỹ đặc biệt để các ngân hàng cho vay lại cho các doanh nghiệp hoạt động để chống lại virus.

Tình hình kinh tế thế giới

Vào thứ Sáu, Singapore đã tăng mức cảnh báo coronavirus và báo cáo nhiều trường hợp không liên quan đến nhiễm trùng trước đó hoặc đi du lịch đến Trung Quốc.

Một nhóm chuyên gia tiên tiến của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu đã rời Bắc Kinh để giúp điều tra dịch bệnh, cơ quan có trụ sở tại Geneva cho biết hôm Chủ nhật.

Virus đã thống trị tâm lý thị trường rộng lớn hơn với dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ vào thứ Sáu không thể nâng cao tình cảm.

Biên chế phi nông nghiệp đã tăng 225.000 việc làm trong tháng 1, với việc làm tại các công trường xây dựng tăng nhiều nhất trong một năm với điều kiện nhiệt độ ôn hòa hơn bình thường.

Đồng euro giữ mức thấp gần bốn tháng ở mức $ 1,0950.

Đồng đô la trượt so với đồng yên để đi đúng hướng cho ngày thua lỗ thứ hai liên tiếp ở mức 109,61 JPY.

Đồng đô la Úc, được coi là một ủy quyền thanh khoản cho các vở kịch của Trung Quốc, đã chạm mức thấp trong 11 năm là 0,6679 đô la. Nó đã giảm 0,2% trong tuần trước để theo dõi sáu lần mất hàng tuần liên tiếp.

Điều đó khiến chỉ số đồng đô la không đổi ở mức 98.662.

Giá dầu giảm khi Nga cho biết họ sẽ cần thêm thời gian trước khi cam kết cắt giảm sản lượng cùng với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nhà sản xuất khác trong bối cảnh nhu cầu dầu thô giảm khi Trung Quốc chiến đấu với coronavirus.

Dầu thô Brent tương lai giảm 52 cent xuống còn 53,95 USD / thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ giảm 45 cent xuống còn 49,87 USD / thùng.

Vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% ở mức 1.577,5 USD / ounce. Vàng giao ngay cao hơn ở mức $ 1,574,4.

Cập nhật tình hình kinh tế thế giới hiện nay.
cập nhật tình hình kinh tế thế giới hiện nay

Xem thêm: tình hình kinh tế giữa tâm bão dịch cúm